Mô hình kinh doanh cơ bản - Mô hình cuối đời

Bản chất Bản chất của các mô hình vòng đời là các nhà sản xuất giữ quyền sở hữu các sản phẩm mà họ tạo ra trong suốt vòng đời (nguyên tắc Quyền sở hữu của nhà sản xuất). Những mô hình kinh doanh này đặt cược vào khả năng tín dụng đầy đủ. Các nhà sản xuất đạt được sự kiểm soát tối đa đối với các nguyên liệu mà họ sử dụng trong các sản phẩm của mình, bao gồm cả vật liệu tái chế được thu hồi từ chúng và do đó có thể khép kín toàn bộ chu trình. Tham vọng có thể khép kín toàn bộ chu trình đang dẫn dắt việc lựa chọn nguyên liệu, thiết kế sản phẩm, tổ chức dịch vụ và các quy trình hỗ trợ như sản phẩm và hệ thống thu hồi, số hóa.
Trọng tâm Thiết kế, chế tạo, sử dụng, bảo trì, tái sử dụng, phục hồi
Giá trị tạo ra Tính bền vững, tái chế và tuần hoàn, xã hội và môi trường
Tổ chức Vòng tuần hoàn, hệ thống
Chiến lược Suy nghĩ lại, giảm, tái sử dụng, sửa chữa, tân trang, tái sản xuất, tái sử dụng cho mục đích khác, tái chế
Hỗ trợ Số hóa và dữ liệu hóa, logistics ngược, năng lực, kiểm soát chất lượng
Mô hình doanh thu Đăng ký, sử dụng các phần còn lại và có thể tái chế, mua lại, cho thuê theo hợp đồng, bảo trì và thanh tra, kéo dài tuổi thọ, bảo hành
Tác động Tiết kiệm nguyên vật liệu, giảm phát thải CO2
Case study Gerrard Street (NL) sản xuất tai nghe tuần hoàn, tập trung vào kéo tuổi thọ dài nhất có thể để ngăn ngừa chất thải điện tử. Tai nghe được thiết kế ở dạng mô-đun để có thể sửa chữa riêng từng bộ phận trong trường hợp bị lỗi hoặc mòn. Gerrard Street thu nhận lại những bộ phận cũ để sửa chữa, tái sử dụng hoặc tái chế. Người tiêu dùng có thể chọn mua tai nghe với bảo hành trọn đời hoặc sử dụng chúng dưới dạng đăng ký.
Case study Logge (NL) cung cấp thiết kế văn phòng tuần hoàn tùy chỉnh. Logge chỉ sử dụng các vật liệu có thể tái chế và cuối cùng muốn đưa tất cả các sản phẩm trở lại chu trình vật chất. Trong đó, Logge sử dụng các cách khác nhau để xây dựng nội thất tuần hoàn: 1. nội thất tuần hoàn, 2. nội thất tuần hoàn có bảo hành mua lại (buy-back), 3. tín chỉ nội thất tuần hoàn (Sản phẩm dưới dạng Dịch vụ), 4. hộ chiếu vật liệu, và 5. giá thực.